Bí kíp tăng chiều cao cho người trưởng thành “nấm lùn”

July 21, 2022

Tăng chiều cao cho người trưởng thành là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Liệu rằng qua tuổi dậy thì rồi thì còn tăng chiều cao được không? Hãy tìm hiểu một số bí kíp giúp tăng chiều cao mà các nấm lùn có thể áp dụng thông qua bài viết dưới đây.

Tăng chiều cao cho người trưởng thành thông qua chế độ dinh dưỡng

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao. Canxi, vitamin D, vitamin K, magie, phốt pho, protein, kali… là những vi chất quan trọng đối với sức khỏe nói chung và tăng trưởng chiều cao nói chung.

Những thực phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao bao gồm: thịt bò, thịt gà, trứng, sữa, các sản phẩm được chế biến từ sữa, rau xanh, hải sản, các loại hạt…

Các nhóm thực phẩm này cần thiết cho cơ bắp chắc khỏe và sự tăng trưởng của cơ bắp.

Tăng chiều cao cho người trưởng thành thông qua chế độ dinh dưỡng
Tăng chiều cao cho người trưởng thành thông qua chế độ dinh dưỡng

Đặc biệt, các loại sữa chứa hàm lượng canxi và vitamin D cao như sữa tươi, sữa đậu nành, sữa óc chó… thúc đẩy tăng trưởng chiều cao rất tốt mà chúng ta nên bổ sung mỗi ngày. Vì vậy, để thúc đẩy tăng trưởng chiều cao, việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng là yếu tố quan trọng đầu tiên.

Xem thêm: 8 Cách tăng chiều cao cho tuổi 20

Tập thể dục thường xuyên là phương pháp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao cũng có vai trò quan trọng thúc đẩy tăng chiều cao trước, trong và sau tuổi dậy thì.

Tập thể dục thể thao thường xuyên thúc đẩy cơ thể kích thích sản xuất ra hormone tăng trưởng GH, đồng thời giảm loãng xương.

Các môn thể thao giúp cao lớn bao gồm: bơi lội, đi bộ, chạy bộ, đạp xe đạp, xà đơn xà kép, cầu lông, nhảy dây…

Hơn nữa, việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao dưới ánh nắng mặt trời cũng giúp cơ thể chuyển tiền vitamin D thành vitamin D. Từ đó giúp chắc xương, dài xương.

Tuy nhiên, không nên hoạt động ở ngoài trời nắng gắt để tránh bị tia cực tím chiếu vào gây ảnh hưởng sức khỏe.

Ngoài ra, đối với người bận rộn, không có nhiều thời gian tập thể dục thì yoga và các động tác giãn cơ cũng giúp xương khớp dẻo dai, chắc khỏe. Đồng thời hỗ trợ cải thiện chiều cao.

Nghỉ ngơi đầy đủ và ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc cũng là một phương pháp cải thiện chiều cao hiệu quả. Trong đó, 22h là khoảng thời gian tốt nhất để xương phát triển. Bởi ngủ là khoảng thời gian hormone tăng trưởng được kích thích sản xuất và tăng cường tái tạo tế bào mới. Đây là tiền đề để xương dài ra và chắc khỏe.

Vì vậy, đối với người trưởng thành muốn cải thiện chiều cao, hãy tập thói quen đi ngủ trước 10h tối và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Nghỉ ngơi đầy đủ và ngủ đủ giấc là cách giúp tăng chiều cao
Nghỉ ngơi đầy đủ và ngủ đủ giấc là cách giúp tăng chiều cao

Nói không với nước ngọt, các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá

Hạn chế sử dụng nước có gas, chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá… chính là một trong những cách giúp cải thiện chiều cao cho người trưởng thành. Bởi:

– Nước có gas là nguyên nhân dẫn đến xương yếu đi và hạn chế sự phát triển của xương.

– Nicotin có trong thuốc lá gây phá hủy các tế bào xương, gây nguy cơ yếu xương, gãy xương.

– Chất kích thích có trong rượu, bia, cà phê gây ức chế quá trình tạo xương mới.

Do đó, để tăng chiều cao, việc nói không với thuốc lá và các thức uống trên là điều cần thiết.

Uống đủ nước mỗi ngày

Bên cạnh việc hỗ trợ thải độc tố cho cơ thể, việc uống đủ nước còn giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn cũng như thúc đẩy tăng chiều cao.

Theo 1 số nghiên cứu, những người trưởng thành muối cải thiện chiều cao nên uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày (tùy thuộc vào chiều cao và cân nặng).

Vận động đúng tư thế là cách tăng chiều cao khi đã trưởng thành

Tư thế xấu, khom lưng, gù lưng là một trong những nguyên nhân khiến bạn trông lùn đi. Ngồi, đi, đứng, nằm đúng tư thế là chìa khoá cho bạn duy trì chiều cao mặc dù không phải là cách hữu ích nhất giúp tăng chiều cao.

Vận động đúng tư thế là cách tăng chiều cao khi đã trưởng thành
Vận động đúng tư thế là cách tăng chiều cao khi đã trưởng thành

Sử dụng các thực phẩm tăng chiều cao

Muốn cho xương chắc khỏe, cứng cáp thì cần bổ sung đủ lượng canxi cơ thể cần. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày không thể cung cấp đủ nhu cầu canxi cần thiết. Do đó, việc bổ sung canxi, vitamin D, vitamin K từ các thực phẩm bổ sung là điều cần thiết.

Bạn có thể tham khảo bộ đôi bổ sung canxi để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả ở giai đoạn trưởng thành, đó là sản phẩm Avisure Hical và Avisure Calkid. Sản phẩm bổ sung thêm thành phần boron, vitamin D, vitamin K… 

Ngoài cách tăng chiều cao cho người trưởng thành thì chủ để cách tăng chiều cao cho trẻ em cũng là chủ đề được rất nhiều bặc phụ huynh quan tâm. Các ba mẹ có nhu cầu có thể tham khảo thêm nhé.

Mặc dù khá khó khăn khi muốn tăng chiều cao khi đã ở tuổi trưởng thành, nhưng vẫn có cách để giúp bạn cải thiện điều này. Duy trì lối sống lành mạnh, bổ sung đủ dưỡng chất là cách tăng chiều cao cho người trưởng thành tốt nhất.

ĐẶT MUA ONLINE

NHẬN KHUYẾN MÃI 1 HỘP CANXI TỰ NHIÊN 120.000+CẨM NANG HÀNH TRÌNH LÀM MẸ VÀ NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHÁC

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE HICAL có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0065 để được hướng dẫn.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN