7 nhóm thực phẩm giàu canxi tuyệt đối không thể bỏ qua

July 28, 2018

Nhóm thực phẩm giàu canxi nhất bạn cần biết để giúp ích cho sự phát triển của cơ thể. Việc bổ sung canxi ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi là một điều hết sức quan trọng và cần thiết.

Nên bổ sung canxi như thế nào?

Khi cơ thể thiếu hụt canxi, có lẽ việc uống thuốc là giải pháp hàng đầu của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể bổ sung canxi từ các thực phẩm tự nhiên. Các thuốc bổ sung canxi chỉ nên sử dụng khi chế độ ăn không đủ cung cấp hoặc với các đối tượng nhu cầu canxi đặc biệt cao. Trong đó, có trẻ em, bà bầu, phụ nữ mang thai, người già… Khi bổ sung canxi đường uống nên tham khảo ý kiến của các dược sĩ, bác sĩ.

Các chuyên gia khuyên răng: Nên kết hợp bỏ sung canxi từ chế độ ăn hàng ngày và với thực phẩm chức năng, thuốc bổ sung canxi (nếu cần). Bổ sung canxi tự nhiên được xem là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất. Không những thế giá thành lại rất rẻ, dễ mua và sử dụng.

7 nhóm thực phẩm giàu canxi nên cân bằng cho chế độ ăn khoa học

Sau đây là những nhóm thực phẩm giàu canxi. Trong đó có các đại diện loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất trong tự nhiên.

Nhóm rau: rau dền, rau cải ngọt

 

thực phẩm bổ sung canxi từ rau dền
Rau dền là loại thực phẩm chứa hàm lượng canxi vô cùng cao.

Rau xanh rất tốt cho cơ thể của mỗi con người, việc bổ sung rau xanh trong thực đơn hằng ngày là một giải pháp hiệu quả trong việc bổ sung canxi cho cơ thể.

Có rất nhiều loại rau chứa hàm lượng canxi cao. Trong đó phải kể đến rau dền và rau cải ngọt. Đây được xem là hai loại rau chứa hàm lượng canxi cao nhất, thậm chí hơn cả sữa. Chưa kể rau còn có tác dụng hấp thụ các thành phần khoáng chất và vitamin K cho cơ thể. Để tăng tỉ lệ hấp thu canxi tốt hơn, khi ăn rau, nên luộc hoặc ăn cả nước.

XEM THÊM: Uống canxi vào thời điểm nào?

Nhóm đậu đỗ là thực phẩm rất giàu canxi: đậu cô ve

bổ sung canxi từ các loại đậu
Các loại đậu là nhóm bổ sung canxi dồi dào.

Đậu cô ve là một trong những loại thực phẩm khá phổ biến trong thực đơn hằng ngày. Đậu được dùng trong các bữa ăn chính hoặc có thể trong những bữa ăn nhẹ của gia đình. Với việc chứa lượng canxi lên đến 349mg trong 100 gram quả đậu cô ve, đây là loại thực phẩm vô cùng cần thiết đối với những người bị thiếu hụt canxi.

Nhóm chế biến từ hạt đậu: đậu phụ

thực phẩm giàu canxi
Đậu phụ, tào phớ… thuộc nhóm thực phẩm giàu canxi.

 Trải qua quá trình chế biến thành đậu phụ, hàm lượng canxi có trong đậu nành bị phân nhỏ ra, điều này giúp cơ thể dễ dàng hấp thu canxi vào cơ thể hơn. Hàm lượng canxi trong miếng đậu phụ cũng cao hơn nhiều so với nước đậu. Có thể dùng đậu phụ để thay cho thịt, xào cùng với rau, cho ra một món ăn vô cùng dinh dưỡng để bổ sung canxi cho cơ thể.

Các loại hạt: hạnh nhân

 

Hạnh nhân chứa hàm lượng canxi vô cùng cao
Hạnh nhân chứa hàm lượng canxi vô cùng cao.

Nhắc đến các loại hạt thì không thể không nhắc đến hạt hạnh nhân. Đây là một loại hạt vô cùng tốt cho sức khỏe và cũng là loại hạt chứa hàm lượng canxi cao nhất trong nhóm thực phẩm này. Mỗi 100 gram hạt hạnh nhân chứa khoảng 815 mg canxi, có thể đáp ứng nhu cầu canxi cho người lớn trong vòng một ngày. Tuy nhiên, với việc chứa lượng canxi cao như vậy, một ngày chỉ cần ăn khoảng một nắm là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Nhóm ngũ cốc: bột yến mạch

Bổ sung canxi bằng việc sử dụng bột yến mạch là một giải pháp hữu hiệu
Bổ sung canxi bằng việc sử dụng bột yến mạch là một giải pháp hữu hiệu.

Yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao nhất trong số nhóm hạt ngũ cốc, là thực phẩm hữu ích trong việc bổ sung canxi cho cơ thể mỗi người. Có rất nhiều cách để chế biến thực phẩm từ bột yến mạch, nhưng tốt nhất là nên nấu cháo yến mạch kết hợp cùng với vừng đen sẽ cho ra một món ăn vô cùng bổ dưỡng.

Nhóm cá: cá chạch

Cá chạch rất tốt cho người bị thiếu hụt canxi
Cá chạch rất tốt cho người bị thiếu hụt canxi.

Theo ước tính, cá chạch là loại cá chứa hàm lượng canxi vô cao, cao gấp 6 lần so với cá chép. Việc bổ sung loại cá này vào thực đơn bữa ăn sẽ giúp cho việc bổ sung canxi diễn ra tốt hơn.

Nhóm thực phẩm giàu canxi là đồ uống: sữa

Sữa là một trong những loại thức uống cung cấp canxi không còn xa lạ. Sữa chiếm hàm lượng canxi là vô cùng lớn, đồng thời sữa rất dễ uống, dễ hấp thu, do đó, việc bổ sung sữa vào thực đơn hằng ngày là giải pháp tốt nhất dành cho người bị thiếu hụt canxi.

 

Sữa là nhóm thực phầm giàu canxi cho cơ thể
Sữa là nhóm thực phầm giàu canxi cho cơ thể.

Ngoài việc bổ sung Canxi từ các thực phẩm giàu canxi. Những người thiếu hụt canxi nặng hay đang cần cung cấp canxi với hàm lượng lớn như: phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển, người cao tuổi có nguy cơ loãng xương. Nên bổ sung thêm canxi từ những sản phẩm chuyên biệt.

Avisure HiCal là sản phẩm có công thức tối ưu, cung cấp 100% canxi nano Hydroxy apatite. Dạng canxi tự nhiên có cấu trúc tương tự cấu trúc canxi trong xương và răng. Vì vậy hấp thu tốt nhất mà không cần chuyển hóa. Đồng thời sản phẩm cũng tích hợp các vitamin D3 và vitamin K2 giúp tăng khả năng hấp thu của canxi gấp nhiều lần.

Trên đây là những nhóm thực phẩm chứa hàm lượng canxi lớn giúp bổ sung canxi cho cơ thể an toàn và hiệu quả nhất. Mọi câu hỏi và thắc mắc, độc giả có thể gọi vào hotline 18000016 để được hỗ trợ và giải đáp một cách sớm nhất.

Xem thêm: Canxi cho mẹ bầu 

ĐẶT MUA ONLINE

NHẬN KHUYẾN MÃI 1 HỘP CANXI TỰ NHIÊN 120.000+CẨM NANG HÀNH TRÌNH LÀM MẸ VÀ NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHÁC

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE HICAL có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0065 để được hướng dẫn.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN