Top thực phẩm giàu DHA nhất mà mẹ bầu cần biết

November 22, 2021

DHA là một trong những dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ. Tuy nhiên, đây lại là một loại acid béo cơ thể không tự tổng hợp được mà phải lấy từ các thực phẩm bên ngoài. Dưới đây là top những thực phẩm giàu DHA nhất mà các mẹ bầu có thể tham khảo:

Top những thực phẩm giàu DHA nhất

Dưới đây sẽ là những loại thực phẩm giàu DHA mà mẹ bầu cần tham khảo

Hạt óc chó

Hạt óc chó là một loại thực phẩm mà các mẹ bầu không nên bỏ qua trong thai kỳ. Đây là một thực phẩm giàu năng lượng, chất xơ và vitamin cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi.

Bên cạnh đó, hạt óc chó cũng chứa lượng lớn những acid béo cần thiết. Chẳng hạn như omega 3, omega 6,giúp gia tăng miễn dịch của người mẹ cũng như hỗ trợ phát triển trí não của thai nhi.

Top những thực phẩm giàu DHA nhất
Top những thực phẩm giàu DHA nhất

Các nghiên cứu cho thấy, có tới 2.5g acid béo omega 3 trong mỗi 28g hạt óc chó. Hàm lượng này cao hơn hẳn so với các loại hạt khác. Do đó, các bà bầu nên ăn hạt óc chó thường xuyên để bổ sung omega 3. Cụ thể là DHA cho cơ thể. Đối với một số mẹ bầu gặp khó khăn khi ăn trực tiếp hạt óc chó. Các loại sữa làm từ hạt óc chó sẽ là một cách rất tốt giúp bổ sung loại dưỡng chất này

Cá biển

Cá biển là thực phẩm chứa nhiều DHA nhất trong tự nhiên. DHA tập trung chủ yếu trong gan và thịt một số loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá mòi, cá trích…

Các khuyến cáo chỉ ra rằng nên bổ sung 300g cá mỗi tuần. Tuy nhiên những loại cá này thường có mùi tanh. Do đó, mẹ bầu hãy lựa chọn những cách chế biến phù hợp như: “Chiên, sốt, làm ruốc để dễ chịu hơn khi sử dụng”

Trứng

Trứng là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể. Không những cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất quý như protin, chất béo, sắt, kẽm, acid folic mà trong lòng đỏ trứng còn chứa rất nhiều DHA.

Nghiên cứu cho thấy có tới 17 mg DHA trong 1 phần lòng đỏ trứng gà. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn các loại trứng khi chưa được chín kĩ  hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn, ngộ độc.

Sữa

Hiện này, sữa thường được bổ sung các thành phần như omega 3, omega 6. Mục đích để giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Do đó, các loại sữa và các sản phẩm được làm từ sữa cũng là những thực phẩm mà mẹ bầu nên thường xuyên sử dụng. Cung cấp chất dinh dưỡng và DHA cho cơ thể và thai nhi.

Bên cạnh đó, sữa chua còn cung cấp rất nhiều lợi khuẩn đường ruột có lợi giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn của mẹ bầu được tốt hơn.

Hạt hạnh nhân

Ngoài hạt óc chó, hạt hạnh nhân cũng là một thực phẩm mẹ bầu nên chọn để sử dụng nhằm bổ sung DHA cho cơ thể của mình. Bên cạnh đó, hạt hành nhân còn chứa rất nhiều protein quý giúp phát triển cân nặng của trẻ. Lượng magie, folate, canxi, chất xơ trong thực phẩm này cũng giúp mẹ bầu cải thiện các vấn đề về tiêu hóa. Giảm nguy cơ sinh non và dị tật ở trẻ.

Mẹ bầu cần bổ sung DHA qua nhiều loại thực phẩm
Mẹ bầu cần bổ sung DHA qua nhiều loại thực phẩm

Ngoài ra, hạt hạnh nhân cũng có mùi vị tương đối dễ chịu. Do đó, mẹ bầu có thể sử dụng để ăn trực tiếp, rang bơ, làm bánh hay trộn salad để đa dạng hóa bữa ăn của mình.

Đậu hũ

Đậu hũ còn được gọi với cái tên “thịt sạch”. Bởi hàm lượng chất dinh dưỡng trong hậu hũ gần tương đương với các loại thịt trong tự nhiên. Chúng lại không chứa những thành phần xấu như Cholesterol gây hại cho sức khỏe con người.

Bên ngoài những thành phần dinh dưỡng cơ bản. Trong đậu hũ còn chứa một lượng không nhỏ lượng acid béo cần thiết. Trong đó bao gồm cả DHA. Người ta nghiên cứu được rằng, trong 100g đậu hũ có tới 400mg omega 3. Như vậy, mạ bầu nên ăn

3-4 bữa đậu phụ trong 1 tuần để bổ sung DHA cũng như những chất cần thiết khác cho thai kì của mình.

Súp lơ

Trong 100g súp lơ có chứa khoảng 200mg omega 3. Ngoài ra, trong súp lơ còn chứa một lượng lớn folate giúp phòng tránh dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Do đó, mẹ bầu cũng nên thường xuyên sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày.

Những loại thực phẩm giàu DHA khác

Ngoài những thực phẩm trên mẹ bầu cũng nên đa dạng hóa bữa ăn của mình bằng những thực phẩm giàu DHA khác như: tôm, thịt gà, dầu oliu, bí ngô, các loại rau cải, các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám, bơ đậu phộng…

Bổ sung DHA từ thực phẩm có tốt không?

Thực phẩm tự nhiên là nguồn cung cấp DHA tốt cho cơ thể. Để tránh mua phải những thực phẩm kém chất lượng. Mẹ bầu nên lựa chọn những thực phẩm tươi ngon. Có rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, “ăn chín, uống sôi” cũng là một nguyên tắc trong ăn uống mẹ bầu cần lưu ý kỹ.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng cần cân nhắc giữa lợi và hại khi sử dụng bất kì  thực phẩm nào. Điển hình như việc sử dụng cá biển. Ai cũng biết cá biển rất giàu DHA nhưng lại chứa nhiều kim loại nặng. Do đó, mẹ bầu không nên sử dụng quá nhiều loại thực phẩm này tránh nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng.

DHA đóng vai trò lớn tới sức khỏe mẹ bầu và trí tuệ thai nhi
DHA đóng vai trò lớn tới sức khỏe mẹ bầu và trí tuệ thai nhi

Để đảm bảo an, ngoài việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh giàu dưỡng chất trong bữa ăn hàng ngày. Mẹ bầu cũng có thể lựa chọn những sản phẩm bổ sung DHA. Sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu DHA của cơ thể trong giai đoạn này.

Mẹ bầu hoàn toàn có thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết. Kể cả DHA thông qua bữa ăn hàng ngày của mình. Hi vọng top những thực phẩm giàu DHA trên đây sẽ giúp mẹ bầu lựa chọn ra những thực phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Chúc mẹ bầu luôn khỏe mạnh!

ĐẶT MUA ONLINE

NHẬN KHUYẾN MÃI 1 HỘP CANXI TỰ NHIÊN 120.000+CẨM NANG HÀNH TRÌNH LÀM MẸ VÀ NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHÁC

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE HICAL có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0065 để được hướng dẫn.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN