Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 nhanh chóng, hiệu quả nhất

May 16, 2023

Nhiều bạn trẻ lo lắng đã 16 tuổi nhưng vẫn chưa đạt được chiều cao mơ ước dù sắp hết tuổi dậy thì. Đừng lo bài viết này chúng tôi sẽ mách các bạn cách tăng chiều cao ở tuổi 16 hay và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Mời bạn đọc xem ngay các mục dưới đây:

Cách tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi 16
Cách tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi 16

1.Tuổi 16 còn cao được nữa hay không?

Chiều cao của trẻ em thường tăng đáng kể nhất trong một số giai đoạn nhất định như giai đoạn bào thai, giai đoạn 0-3 tuổi, trước tuổi dậy thì và dậy thì. Sau tuổi dậy thì, chiều cao của trẻ từ từ tăng lên khoảng 1-3 cm, và “hành trình” tăng trưởng chiều cao chính thức kết thúc vào khoảng năm 20 tuổi. 

 Tuổi dậy thì là giai đoạn chiều cao của trẻ phát triển nhanh nhất. Ở giai đoạn này, chiều cao của bé trai tăng 10-15 cm mỗi năm (nhất là độ tuổi từ 13-14) và bé gái khoảng 7-10 cm (nhất là độ tuổi từ 11- 13 tuổi).

16 tuổi còn cao lên được nữa hay không?
16 tuổi còn cao lên được nữa hay không?

 Khi bước sang tuổi 16 cả nam và nữ đều tăng trưởng chiều cao với tốc độ chậm hơn. Nữ chỉ tăng khoảng 3-5 cm mỗi năm và nam chỉ 5-7 cm mỗi năm. Quá trình này có thể ngừng hoàn toàn hoặc tiến triển chậm khi bước vào tuổi 20. Vì vậy, nếu trẻ được chăm sóc tốt với chế độ ăn uống hợp lý. Và việc vận động khoa học sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao ở tuổi 16.

2. Những yếu tố nào giúp cải thiện tăng chiều cao ở tuổi 16

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao của một người. Dưới đây là 5 yếu tố quyết định chiều cao của trẻ ở tuổi 16.

– Gen di truyền: theo nhiều nghiên cứu yếu tố di truyền quyết định 60-80% chiều cao cuối cùng của bạn.

– Giới tính: giới tính khác nhau thì tốc độ tăng trưởng và chiều cao khác  nhau dù ở cùng độ tuổi. Thường thì nam giới sẽ cao hơn nữ giới khi ở cùng độ tuổi.

– Dinh dưỡng cân bằng.

– Tập luyện thể dục thể thao.

– Giấc ngủ đủ giấc

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao
Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao

3. Năm cách tăng chiều cao ở tuổi 16 hiệu quả

Tuổi 16 chính là độ tuổi có sự thay đổi vượt trội về chiều cao. Đây là độ tuổi đang dậy thì ở nam và hầu hết đã dậy thì ở nữ. Độ tuổi này được coi là giai đoạn vàng tăng chiều cao ở Nam giới. Ở nữ giới có thể sẽ chững hơn nhưng ba mẹ vẫn giúp con cải thiện chiều cao tốt ở giai đoạn này. Cách tăng chiều cao như thế nào là hiệu quả và tốt nhất cho tuổi 16. Dưới đây 5 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao ở tuổi 16. Chính vì thế, ba mẹ hãy xem ngay các yếu tố nhằm giúp bé yêu cao lớn, khỏe mạnh. 

+ Cải thiện chế độ dinh dưỡng – Cách tăng chiều cao hiệu quả cho độ tuổi 16: 

16 tuổi là độ tuổi mà cơ thể cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển toàn diện. Vì vậy, một chế độ ăn uống giàu canxi, protein và các khoáng chất tốt cho xương như vitamin D, K, magie,… Không chỉ giúp nâng cao thể lực, sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp cải thiện tối đa chiều cao.

Chất đạm – Dinh dưỡng cần cho chiều cao ở tuổi 16

 Nền tảng cho quá trình hình thành và phát triển cơ, xương, sụn chính là chất đạm. Bên cạnh đó, chất đạm còn giúp tổng hợp hormone tăng trưởng. Từ đó, nó sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Điều này giúp cơ thể phát triển một cách toàn diện cả về chiều cao và trí tuệ. Các thực phẩm chứa nhiều chất đạm như: thịt nạc, ức gà, sữa và chế phẩm từ sữa, yến mạch, hạnh nhân, cá hồi, cá ngừ. Hay như các loại rau xanh đậm như: rau chân vịt, rau cải xanh, súp lơ xanh.

Các chất dinh dưỡng tác động đến quá trình tăng chiều cao
Các chất dinh dưỡng tác động đến quá trình tăng chiều cao

Canxi

99% canxi có trong xương và răng. Do vậy, đây là khoáng chất cần thiết để xây dựng và phát triển hệ xương khớp khỏe mạnh.Canxi tham gia vào quá trình tái tạo xương giúp xương to và dài ra. Việc bổ sung canxi cho trẻ 16 tuổi sẽ giúp chiều cao của bé được phát triển vượt trội. Các thực phẩm bổ sung canxi như: sữa, các loại hạt, các loại đậu, cá hồi, cá mòi, các loại rau màu xanh đậm. 

Kẽm

 Kẽm là thành phần dinh dưỡng giúp tăng khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể. Nếu thiếu kẽm cơ thể sẽ bị suy nhược, còi xương suy dinh dưỡng, chậm lớn. Các thực phẩm giàu kẽm như: các loại thịt đỏ, các động vật có vỏ như hàu, sò,ốc,…, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt.

Ngoài ra, trẻ 16 tuổi muốn phát triển chiều cao cũng nên bổ sung đầy đủ các loại vitamin như: vitamin A, vitamin B, vitamin D, vitamin C,…

+ Tham gia các môn thể thao, vận động, các bài tập luyện để phát triển chiều cao.

 Tập thể dục là một bước quan trọng để tiếp tục phát triển chiều cao trong và sau tuổi dậy thì. Tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp kéo giãn các khớp và cơ. Đồng thời kích thích cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng GH. Từ đó, nó sẽ giúp tăng chiều cao ở tuổi 16 hiệu quả. Có nhiều cách để tập thể thao, nhưng bạn có thể chọn hoạt động thể thao phù hợp theo sở thích và sức khỏe của bản thân. Các bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, trung tâm giáo dục và rèn luyện thể thao. Tập luyện các  môn thể thao như nhảy dây, chạy bộ, đạp xe,lên xà, bóng rổ, bơi lội, yoga,… 

 + Sử dụng sản phẩm thuốc tăng chiều cao ở tuổi 16

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ qua việc ăn uống và tập luyện thể dục thể thao đều đặn để phát triển chiều cao. Thì các bạn trẻ cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm thuốc tăng chiều cao ở tuổi 16. Các loại thuốc có tác dụng bổ sung các vitamin và khoáng chất giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả cho cơ thể. Đặc biệt trong trường hợp cơ thể không được cung cấp đầy đủ qua thực phẩm. Tuy nhiên, nên chọn những loại thuốc chất lượng, uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, sản phẩm cần phải có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Avisure Calkid bổ sung canxi cho trẻ 16 tuổi
Avisure Calkid bổ sung canxi cho trẻ 16 tuổi

+ Thay đổi thói quen sinh hoạt ngủ đủ giấc, đúng giờ, không thức khuya.

Xây dựng một thói quen sinh hoạt hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc, ngủ sớm, dậy sớm. Trong khi ngủ,  cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng để phát triển chiều cao. Hormone này được tiết ra bởi tuyến yên và sản sinh nhiều nhất khi cơ thể ngủ sâu. Do đó, đảm bảo chất lượng giấc ngủ có thể giúp cải thiện chiều cao ở tuổi 16. Hãy duy trì thói quen ngủ từ 8-10 tiếng một ngày, dậy sớm, không thức khuya. Với thói quen tốt này không những giúp phát triển chiều cao mà còn đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe.

+ Tạo môi trường sống sạch sẽ, thoải mái, trong lành.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng môi trường sống ảnh hưởng trực tiếp đến tăng chiều cao. Những đứa trẻ có mỗi trường sống tốt thường cao hơn trẻ mỗi trường sống thiếu thốn. Chẳng hẳn, điều kiện kinh tế nghèo, mỗi trường ô nhiễm dễ bị còi xương, suy dinh dưỡng. Trong khi đứa trẻ ăn uống dinh dưỡng, đủ chất, ngủ nghỉ đúng giờ chiều cao vượt trội. 

Bên trên là các cách tăng chiều cao tuổi 16, các bạn có thể tham khảo để có thể tăng trưởng chiều cao, thoát khỏi hội “ nấm lùn” nhé.

Xem thêm: Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

ĐẶT MUA ONLINE

NHẬN KHUYẾN MÃI 1 HỘP CANXI TỰ NHIÊN 120.000+CẨM NANG HÀNH TRÌNH LÀM MẸ VÀ NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHÁC

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE HICAL có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0016 để được hướng dẫn.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN