Omega 3 có trong thực phẩm nào?

September 13, 2021

Omega 3 có trong thực phẩm nào là câu hỏi của rất nhiều người. Đặc biệt là đối tượng bà bầu. Việc bổ sung omega 3 là điều vô cùng cần thiết. Omega 3 là một acid béo không no rất cần thiết cho sức khỏe con người bao gồm DHA, ALA và EPA. Thực phẩm trong tự nhiên là nguồn cung cấp Omega 3 vô tận của cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm giàu Omega 3 bạn đọc có thể tham khảo:

Thực phẩm giàu omega 3 

Omega 3 có rất nhiều trong các loại thực phẩm hàng ngày chúng ta vẫn sử dụng. Chẳng hạn như:

 Các loại cá biển

Cá biển là những thực phẩm đầu tiên thường được nhắc đến trong danh sách những thực phẩm giàu Omega 3. Không chỉ là nguồn thực phẩm giàu đạm. Cá biển còn chứa lượng lớn acid béo thiết yếu trong cơ thể, trong đó phải kể tới Omega 3.

Một số loại cá giàu Omega 3 có thể kể đến như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá cơm…

Hàm lượng Omega 3 trong từng loại cá đã được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu đánh giá. Cụ thể, trong 100g cá mỗi loại, lượng Omega 3 được định lượng như sau:

– Omega 3 trong Cá thu: 4107 mg Omega 3/100g

– Cá cơm: 3575 mg Omega 3/100g

– Omega 3 trong Cá hồi: khoảng 3,1 g Omega 3/100g

– Cá trích: 1729 mg Omega 3/100g

– Omega 3 trong Cá mòi: 1280 Omega 3/100g

Thực phẩm nào giàu omega 3
Thực phẩm nào giàu omega 3

Lượng Omega 3 trong các loại cá này chủ yếu là DHA và EPA. Do đó, có tác dụng tốt trong việc cải thiện chức năng thần kinh, thị giác và miễn dịch. Bên cạnh đó, những thực phẩm này còn chứa một lượng lớn vitamin A, D và một số khoáng chất quý cho cơ thể như kali, magie, sắt, kẽm. Do vậy, đây là những thực phẩm mà mọi người. Đặc biệt là những đối tượng như phụ nữ có thai, trẻ em không nên bỏ qua trong các bữa ăn hàng ngày của mình

Hạt chia

Nói về những thực phẩm giàu Omega 3 thì không thể không nhắc đến hạt chia. Đây quả là một thực phẩm “nhỏ nhưng có võ”

Chứa tới 4915 mg Omega 3 trong mỗi 28g. Hạt chia chính là một trong những thực phẩm có chứa nhiều Omega 3 nhất trong tự nhiên. Bên cạnh đó, thành phần chứa lượng lớn canxi, chất xơ và tỷ lệ nở cao. Đặc điểm giúp hạt chia trở thành món ruột của những chị em có mong muốn giảm cân đấy nhé!

Dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết cũng là một trong những thực phẩm được nhắc đến nhiều trong số những thực phẩm giàu Omega 3. Bởi lẽ, chỉ với một muỗng nhỏ loại dầu này bạn đã cung cấp cho cơ thể tới 4.5 g Omega 3. 

Đây sẽ là một thực phẩm hữu hiệu giúp bạn và gia đình nâng cao sức khỏe. Cải thiện miễn dịch và giúp hỗ trợ một số vấn đề về thấp khớp hay căng cứng cơ bắp trong mùa đông lạnh giá.

Hạt óc chó

Hạt óc chó rất giàu Omega 3. Cơ thể bạn có thể được cung cấp tới 2542 mg Omega 3 khi bạn ăn 7 hạt óc chó (khoảng 28g). Ngoài ra, hạt óc chó cũng chứa nhiều dưỡng chất khác như: Canxi, đồng, mangan, vitamin E và lượng chất xơ lớn rất tốt cho sức khỏe.

Đậu nành

Có chứa tới 1242 mg Omega 3 trong mỗi 100g đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành. Chẳng hạn như đậu hũ, đậu phụ, sữa đậu nành. Đó là những thực phẩm bạn nên sử dụng hàng ngày nếu muốn bổ sung Omega 3 cho bản thân và gia đình của mình.

Omega 3 chứa nhiêu trong các loại dầu cá
Omega 3 chứa nhiêu trong các loại dầu cá

Hạt lanh

Hạt lanh là một loại thực phẩm còn khá xa lạ với người Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là loại hạt chứa nhiều Omega 3 nhất trong tự nhiên. Nghiên cứu co thất có tới 6303 mg Omega 3 trong mỗi muỗng canh hạt lanh. Lượng Omega 3 trong hạt lanh chủ yếu là ALA.

Hạt lanh cũng có thể được sử dụng để ép thành dầu, theo các nghiên cứu, 1 muỗng canh dầu hạt lanh cung cấp tới 7196 mg Omega 3 cho cơ thể.

Hàu 

Không chỉ nổi tiếng là một thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới. Hàu còn là một thực phẩm tốt cho sức khỏe do có chứa nhiều Omega 3, đồng và vitamin B12. Nghiên cứu cho thấy, trong 100g hàu sống có thể giúp cơ thể bổ sung tới 672 mg Omega 3.

Các thực phẩm giàu Omega 3 khác

Một số thực phẩm khác như bông cải xanh, tôm, trứng, sữa, thịt gà cũng là những thực phẩm giàu Omega 3 mà bạn nên tham khảo.

Lời khuyên bổ sung Omega 3 qua thực phẩm

Mẹ bầu cần gì để bổ sung Omega 3
Mẹ bầu cần gì để bổ sung Omega 3

Thực phẩm tự nhiên là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên để bảo bảo hiệu quả hấp thu tốt, tránh gây ảnh hưởng có hại cho cơ thể bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Không sử dụng quá nhiều 1 loại thực phẩm trong tuần, thực phẩm dù tốt thế nào khi dùng nhiều cũng có khả năng gây hại cho cơ thể. Đa dạng thực phẩm không những giúp bữa ăn trở nên ngon miệng mà còn giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng theo nhu cầu cơ thể.

– Cá biển rất giàu Omega 3, đặc biệt là DHA và EPA. Tuy nhiên cá biển thường chứa hàm lượng thủy ngân. Do đó, để an toàn, không nên ăn quá 300g cá biển/tuần.

– Gan cá tuyết cũng là thực phẩm giàu Omega 3, song lại chứa hàm lượng Vitamin A cao. Do đó, không sử dụng quá 1 muỗng canh/ngày.

– Để đảo bảo an toàn, nên lựa chọn những thực phẩm tươi, rõ nguồn gốc xuất xứ để sử dụng.

Ngoài việc sử dụng những thực phẩm chứa nhiều Omega 3. Bạn cũng có thể lựa chọn viên uống dầu cá để bổ sung Omega 3 cho bản thân mình.

Xem thêm: Bổ sung Omega 3 cho bà bầu

Trên đây là những thực phẩm giàu Omega 3 trong tự nhiên. Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi ” Omega 3 có trong thực phẩm nào? “. Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe!

ĐẶT MUA ONLINE

NHẬN KHUYẾN MÃI 1 HỘP CANXI TỰ NHIÊN 120.000+CẨM NANG HÀNH TRÌNH LÀM MẸ VÀ NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHÁC

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE HICAL có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0065 để được hướng dẫn.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN