Ăn gì bổ sung canxi cho cơ thể nhanh và hiệu quả nhất?

October 10, 2018

Loãng xương, đau lưng, gãy xương hông, và nhiều vấn đề về xương khác luôn là mối lo ngại sức khỏe của mỗi chúng ta, nhất là khi về già. Chính vì vậy, việc bổ sung canxi cho cơ thể là một việc làm hết sức quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng phải ăn gì bổ sung canxi, giữ cho xương khỏe mạnh là câu hỏi lớn đối với nhiều người.

Nguyên nhân khiến cơ thể bị thiếu canxi

Trước khi tìm hiểu lời giải ăn gì bổ sung canxi tốt nhất cho cơ thể, chúng ta hãy cùng nhau làm rõ nguyên nhân nào khiến cơ thể bị thiếu canxi?

 Lượng canxi thiếu hụt trong cơ thể là kết quả của việc chúng ta thu nạp hàm lượng canxi vào cơ thể không thích hợp, thỏa đáng. Khi nồng độ canxi huyết xuống quá thấp sẽ xảy ra tình trạng xương mượn tạm canxi để bù đắp cho máu. Sau đó, lượng canxi cơ thể hấp thụ được từ những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày sẽ bị máu lấy đi để trả nợ. Sau một thời gian dài cứ mượn rồi lại trả, xương sẽ mất dần đi lượng canxi có sẵn khiến xương dễ bị giòn và gãy vỡ, dần dần xuất hiện các cơn co rút tay chân và nhiều biểu hiện nguy hiểm khác nữa, hậu quả khó lường.

 Ăn gì bổ sung canxi cho cơ thể?

Theo các dinh gia dinh dưỡng cho rằng, việc bổ sung canxi cho cơ thể bằng thực phẩm là phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất? Dưới đây là những nhóm thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao cần có trong thực đơn của mỗi gia đình hằng ngày.

Rau xanh

an-gi-bo-sung-canxi-01

Bổ sung canxi từ rau xanh là lựa chọn không thể thiếu

Để trả lời cho câu hỏi: ăn gì bổ sung canxi? Đầu tiên phải kể đến là rau xanh. Rau là nhóm thực phẩm có thể cung cấp cho cơ thể hàm lượng canxi đáng kể. Một số loại rau như: rau diếp cá, bắp cải, bông cải xanh,… đều là nguồn chứa hàm lượng canxi tuyệt vời. Trong thực đơn hằng ngày của gia đình, nên kết hợp rau xanh cùng với mè đen hoặc các loại đậu sẽ cho ra một món ăn vô cùng bổ dưỡng và giàu canxi.

Xem thêm : Bổ sung canxi cho người lớn  như thế nào mới đúng cách?

Tôm

an-gi-bo-sung-canxi-02

Tôm là nguồn cung cấp hàm lượng canxi vô cùng cao

 Hàm lượng canxi có trong tôm tập trung chủ yếu ở phần thịt, chân và cảng. Tôm không những là nguồn thực phẩm cung cấp lượng canxi dồi dào mà còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, việc bổ sung tôm vào thực đơn hằng ngày cho gia đình là điều không thể thiếu.

Cá hồi

an-gi-bo-sung-canxi-03

 Cá hồi chứa hàm lượng canxi vô cùng dồi dào

Ăn gì bổ sung canxi cho cơ thể? Cá hồi sẽ là một lựa chọn thích hợp và đúng đắn dành cho người bị thiếu canxi bởi vì đây là loại cá chứa hàm lượng canxi vô cùng lớn. Chỉ cần bổ sung một phần cá hồi (khoảng 85g) trong mỗi bữa ăn, chúng ta có thể hấp thụ thêm 180 mg canxi cho cơ thể.

Cam, quất, dâu tây

an-gi-bo-sung-canxi-04

Nên ăn nhiều cam, quất, dâu tây để bổ sung canxi cho cơ thể

Đây là những loại trái cây bổ sung nhiều vitamin C cho cơ thể. Ngoài ra, cam, quất, dâu tây cũng là những nguồn cung cấp hàm lượng canxi dồi dào, giúp xương chắc khỏe hơn.Hi vọng bài viết trên sẽ giúp cho người đọc biết nên ăn gì bổ sung canxi tốt nhất, giúp thực đơn mỗi ngày thêm phong phú. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua hotline 1800.0016 để được hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất.

Xem thêm : Tại sao cần phải bổ sung canxi cho mẹ sau sinh?

 

ĐẶT MUA ONLINE

NHẬN KHUYẾN MÃI 1 HỘP CANXI TỰ NHIÊN 120.000+CẨM NANG HÀNH TRÌNH LÀM MẸ VÀ NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHÁC

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE HICAL có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0065 để được hướng dẫn.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN