Bài tập tăng chiều cao của nhật nhanh chóng, hiệu quả

October 11, 2022

Bài tập tăng chiều cao của Nhật bản như thế nào mà chiều cao của người Nhật đã tăng trung bình 10cm trong nửa thập kỷ qua. Hãy cùng Avisure Hical cùng bạn đi tìm hiểu các bài tập này nhé

Bật mí bài tập tăng chiều cao hiệu quả của Người Nhật
Bật mí bài tập tăng chiều cao hiệu quả của Người Nhật

Top 3 Bài tập tăng chiều cao của người Nhật

Người nhật luôn nổi tiếng tính kỷ luật và nguyên tắc. Do vậy các bài tập tăng chiều cao của người Nhật Bản cũng đòi hỏi đảm bảo tính kỹ thuật, tập luyện đều đặn, hàng ngày. Thông thường mỗi bài tập sẽ kéo dài từ 30 – 45 phút hoặc đối với các môn thể thao đồng đội sẽ chơi từ 1- 2 giờ.

 Nếu như bạn để ý, sẽ thấy người nhật sắp xếp thời gian sinh hoạt và tập luyện rất khoa học và theo đúng trình tự. Hầu hết mọi người đều sắp xếp 1 lịch tập luyện, vận động cố định theo một lịch trình định sẵn. Vì thế, hãy sắp xếp thời gian, để cố gắng tập luyện bài tập tăng chiều cao này của người nhật nhằm đem lại hiệu quả tối ưu nhất nhé. 

1. Bài tập kéo giãn cơ thể 

 Đây là các bài tập dành cho trẻ em và thanh thiếu niên ở nhật. Bài tập này có thể áp dụng cho cả nam và nữ nhằm tác động toàn thân, bao gồm cả hông, lưng, cổ. Ngoài ra, bài tập này còn có tác dụng kéo giãn xương, làm tăng cường sự hoạt động các khớp.  

 Bài tập kéo giãn cơ thể giúp tăng chiều cao hiệu quả cho người Nhật
Bài tập kéo giãn cơ thể giúp tăng chiều cao hiệu quả cho người Nhật

Những tác động kéo căng cột sống, tạo điều kiện kéo dài các đốt xương dài ra của bài tập. Chính là tiền đề để kích thích hoocmon tăng trưởng phát triển làm chiều cao tăng lên cũng như làm cho các khớp cột sống trở nên năng động và linh hoạt hơn.  

Hướng dẫn các bước thực hiện động tác kéo giãn cơ thể

–  Quỳ gối thẳng lưng, mu bàn chân sát vào mặt đất

– Từ từ ngả người về phía sau, 2 tay nắm lấy cổ chân hoặc đặt 2 tay lên đặt lên gót chân. 

–  Giữ nguyên tư thế từ 3 – 5 phút,. Đồng thời hãy thả lỏng cơ thể và thư giãn đầu óc. 

–  Hãy cố gắng, lặp lại bài tập ít nhất 4- 5 lần để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

Ngoài những bài tập kéo giãn cơ thể thì để cải thiện và tăng chiều cao, người tập nên kết hợp thêm bài tăng kéo giãn nâng chân, kéo giãn xương sống hay kéo giãn hông để mang hiệu quả toàn diện.

2. Bài thể dục nâng chân tăng chiều cao tối ưu của người Nhật

Mục đích của bài tập này là tác dụng vào các vùng xương ở chân, hông nhằm tác động kéo giãn cơ thể. Khi đó, xương sống được thư giãn, thả lỏng và giúp thoát khỏi áp lực cơ thể. 

Cách thực hiện bài tập nâng chân khá đơn giản

–  Chuẩn bị ở tư thế nằm sấp người, hai cánh tay cũng đặt xuôi theo chân, lòng bàn tay úp xuống mặt đất. 

– Hai chân duỗi thẳng và đặt cách nhau 15cm

–  Từ từ nâng chân trái lên cao, chân phải giữ nguyên. Chân trái nâng lên cách mặt đất khoảng 15 cm

–  Giữ nguyên tư thế khoảng 1- 2 phút, sau đó thực hiện tương tự với chân phải

–  Cuối cùng, hãy lặp lại bài tập này khoảng 4- 5 lần để có được hiệu quả tốt nhất

Lưu ý: Nếu được, bạn có thể nâng cẳng chân lên xuống liên tục để tăng cường hiệu quả tốt hơn cho bài tập. Nếu không bạn cố gắng tập luyện từ từ đều đặn để mang lại hiệu quả tốt hơn. 

3. Những động tác yoga – Tuyệt chiều cải thiện chiều cao hiệu quả

Bên cạnh, bài tập nâng chân tăng chiều cao hay bài tập kéo giãn cơ thể thì các bài yoga tăng chiều cao của Nhật cũng rất phổ biến và hiệu quả. Trong đó phải kể đến tư thế yoga hoa quả hay tư thế yoga rắn hổ mang sau đây. 

Hướng dẫn các bước thực hiện của tư thế Hoa quả

–  Chuẩn bị ở tư thế đứng, 2 chân chụm lại với nhau, hai tay thả lỏng tự nhiên

–  Cong chân phải, bàn trên đặt lên phần đùi trong của chân trái, dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái

–  Úp 2 lòng bàn tay lại với nhau, đặt trước ngực như đang cầu nguyện hoặc giơ cao lên quá đầu, mắt nhìn thẳng, giữ lưng thẳng. 

–  Giữ tư thế 30s – 1p, sau đó hạn chân phải xuống, đổi chân và lặp lại 3- 5 lần mỗi chân. 

Tư thế Yoga trái cây của Nhật giúp tăng chiều cao hiệu quả
Tư thế Yoga trái cây của Nhật giúp tăng chiều cao hiệu quả

 Ở tư thế yoga trái cây này, cơ thể được thư giãn. Đồng thời giúp cải thiện cân bằng cơ thể, tăng cường sức mạnh cho mắt cá chân, lòng bàn chân. Các động tác khá dễ tập lại giúp kéo căng cơ thể để nâng cao chiều cao.

Hãy nhớ rằng, khi nâng chân hãy cố gắng mở rộng hông, kéo căng đùi nhằm kích thích phát triển và tăng chiều cao. 

Tư thế rắn hổ mang – Bí kíp kéo dài chiều cao hiệu quả của người Nhật

–  Chuẩn bị ở tư thế nằm sấp, 2 chân duỗi thẳng, mũi chân chạm sát xuống thảm hay mặt sàn. Tay duỗi thẳng thoái mái  

– Chống 2 tay lên sàn thẳng vùng ngực, từ từ dùng lực tay nâng nửa cơ thể lên trên, ép đùi và hông xuống sàn nhà hoặc thảm tập. 

–  Ngẩng đầu lên cao hơn, đầu và vai ngả về sau,

–  Giữ tư thế trong khoảng 30s, sau đó thả lỏng trở về tư thế chuẩn bị.

Cố gắng thực hiện thường xuyên và đều đặn từ 3-5 lần trong mỗi buổi tập. Cách này giúp cải thiện chiều cao một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Tư thế cây cầu – tư thế yoga được nhiều người áp dụng

– Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt dọc theo cơ thể. 

–  Gập đầu gối, tay nắm lấy cổ chân, 2 bàn chân rộng bằng vai.

–  Từ từ nâng lưng lên cao sao cho song song với mặt sàn, dồn trọng lượng cơ thể lên vai và 2 chân. 

– : Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30s, sau đó thả lỏng cơ thể và đưa về tư thế chuẩn bị. Nên thực hiện lặp lại từ 3- 5 lần.

Bài yoga tư thế câu cầy - bí quyết tăng chiều cao hiệu quả của Người Nhật
Bài yoga tư thế câu cầy – bí quyết tăng chiều cao hiệu quả của Người Nhật

Ngoài những bài tập thể dục tăng chiều cao này, thì người Nhật còn có một chế độ ăn uống đa dạng, giàu canxi. Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, canxi, k2 sẽ giúp cơ thể hấp thụ đối đa lượng canxi và mang lại hiệu quả cải thiện chiều cao tốt nhất. 

Lời khuyên giúp bài tập tăng chiều cao phát huy hiệu quả tốt hơn

 Do đó, song song với việc tập các bài thể dục cải thiện chiều của của Nhật thì các chuyên gia khuyên rằng, bổ sung các thực phẩm giàu canxi trong bữa ăn hàng như rau xanh, trứng, sữa là rất cần thiết. Đặc biệt, các mẹ bầu, trẻ nhỏ có thể sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE HICAL hoặc Avisure Calkid co trẻ từ 2 tuổi.

Sản phẩm với 100% Nano Canxi Hydroxyapatite cung cấp bởi Viện Hóa Học – Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam. Sản phẩm bổ sung canxi, các vitamin và khoáng chất hỗ trợ tăng cường hấp thu canxi; hạn chế thiếu hụt canxi; hỗ trợ xương răng chắc khỏe và hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi.

Avisure Hical - Viên uống bổ sung canxi tăng chiều cao hiệu quả
Avisure Hical – Viên uống bổ sung canxi tăng chiều cao hiệu quả

Dùng cho: phụ nữ có thai bị thiếu canxi biểu hiện đau lưng, chuột rút, tê chân tay, phụ nữ cho con bú, giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh có nhu cầu bổ sung canxi. Người cao tuổi bị loãng xương.

Avisure Hical kết hợp với bài tập tăng chiều cao của người Nhật chính là giải pháp tăng trưởng chiều cao cho trẻ nhỏ, thanh thiếu niên vô cùng hiệu quả mà mẹ không nên bỏ qua. 

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Vui lòng đăng ký nhận tư vấn miễn phí từ dược sĩ!

ĐẶT MUA ONLINE

NHẬN KHUYẾN MÃI 1 HỘP CANXI TỰ NHIÊN 120.000+CẨM NANG HÀNH TRÌNH LÀM MẸ VÀ NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHÁC

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE HICAL có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0065 để được hướng dẫn.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN