Ăn gì nhiều canxi cho bà bầu để thai nhi phát triển khỏe mạnh ?

October 18, 2018

Khi mang thai, các thắc mắc như: Ăn gì nhiều canxi cho bà bầu? Bổ sung canxi như thế nào? … luôn rất được các bà bầu quan tâm. Cơ thể bạn không thể tạo ra canxi. Vì vậy bạn cần lấy nó từ thực phẩm hoặc các chất bổ sung để em bé của bạn phát triển toàn diện.

Top 5 thực phẩm giải đáp thắc mắc: Ăn gì nhiều canxi cho bà bầu?

Trong quá trình mang thai, nhu cầu canxi cho bà bầu cao hơn người bình thường, khoảng 1200mg/ngày. Ngoài việc bổ sung viên uống canxi, mẹ bầu cần phải chú ý đến chế độ ăn hằng ngày. Lựa chọn những thực phẩm có hàm lượng canxi cao để bổ sung đủ nhu cầu canxi cho cơ thể.

ăn gì bổ sung canxi cho bà bầu
Canxi là dưỡng chất không thể thiếu cho cả mẹ và bé yêu.

Sau đây, chúng tôi xin bật mí cho bạn một số thực phẩm giàu canxi cho bà bầu như:

1. Hàu

Hàu là loại thực phẩm chứa hàm lượng canxi khá cao và an toàn cho mẹ bầu. Ngoài hàu ra, ốc, nghêu, sò, hến,… cũng là nguồn cung cấp lượng canxi, sắt, selen và kali dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, vì chúng chứa lượng canxi cao nên các mẹ không nên ăn quá đều đặn, thường xuyên, chỉ cần bổ sung khoảng 1-2 lần/tuần là đủ.

2. Cua biển

Nhắc đến nhóm thực phẩm giàu canxi cho bà bầu thì không thể không nhắc đến thịt cua biển bởi đây là loại thực phẩm không những giàu canxi, protein, ít chất béo mà thịt cua biển còn chứa nhiều kẽm, vitamin C và viatamin A, có tác dụng tăng cường hệ xương chắc khỏe đồng thời tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. Vì vậy, trong thai kì, mẹ bầu nên bổ sung thịt cua biển thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày nhằm bổ sung thêm nguồn canxi lí tưởng, phù hợp cho bản thân và cả thai nhi trong bụng phát triển.

Xem thêm : Bổ sung canxi nano cho bà bầu.

3. Chuối

chuối cung cấp vitamin và canxi
Chuối là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

Sau một ngày làm việc căng thẳng, mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, ăn chuối có thể sẽ giúp mẹ lấy lại năng lượng nhanh chóng đấy! Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chuối không những giúp tăng cường sự tập trung trí não, cung cấp hàm lượng kali, ngăn ngừa thoái hóa xương mà còn tăng lượng canxi cho cơ thể.

4. Ăn mận khô nhiều canxi cho bà bầu

Một trong những món ăn vặt thường được các mẹ bầu yêu thích nhất là trái cây sấy khô, trong đó có mận khô. Vỏ mận khô màu tía rất giàu chất đồng và boxit. Đây đều là những chất có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa xương. Ngoài ra, chúng còn chứa chất xơ, trong đó có inulin giúp mẹ bầu có thể ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai.

5. Cá mòi

 Ngoài sữa ra, cá mòi cũng là nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng canxi dồi dào cho cơ thể bà bầu. 85 gram cá mòi chứa khoảng 325 mg canxi. Xương cá mòi là nơi chứa lượng canxi quan trọng nhất. Vì vậy, khi lựa chọn, mẹ bầu nên lựa những nhãn hiệu chế biến cá còn cả xương.

Trên đây là top 5 món ăn giàu canxi cho bà bầu. Hy vọng bài viết giúp bà bầu có thêm một số thông tin về những loại thực phẩm giàu canxi nhằm bổ sung cho cơ thể. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua hotline 1800.0016 để được hỗ trợ.

Xem thêm : Kinh nghiệm bổ sung canxi khi mang thai của diễn viên Thanh Thúy.

ĐẶT MUA ONLINE

NHẬN KHUYẾN MÃI 1 HỘP CANXI TỰ NHIÊN 120.000+CẨM NANG HÀNH TRÌNH LÀM MẸ VÀ NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHÁC

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AVISURE HICAL có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Vui lòng xem Hệ thống nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài 1800.0065 để được hướng dẫn.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN